Điểm sáng nghiên cứu khoa học của sinh viên Trường Kinh tế, Luật, Trường Đại học Trà Vinh

Trong thời gian gần đây, công tác nghiên cứu khoa học của sinh viên Trường Kinh tế, Luật đã được thúc đẩy mạnh mẽ. Trong tháng 2 năm 2023, Trường đã tổ chức xét duyệt thuyết minh và nghiệm thu 04 đề tài NCKH cấp cơ sở do sinh viên là chủ nhiệm.
20230228 nckh1
Hội đồng nghiệm thu nhận xét đề tài
Trong số đó, có 2 đề tài được nghiệm thu gồm: “Văn hóa đọc của sinh viên ngành Quản trị văn phòng, Trường Đại học Trà Vinh” chủ nhiệm đề tài Lê Hoàng Thanh và “Thực trạng việc học online của sinh viên Khoa Quản lý nhà nước, Quản trị văn phòng thuộc Trường Đại học Trà Vinh” của chủ nhiệm đề tài Nguyễn Thị Yến Nhi sinh viên ngành Quản trị văn phòng, khoá 2020 (DA20QV) Trường Kinh tế, Luật, Trường Đại học Trà Vinh. Các đề tài này được thực hiện bằng cách thu thập dữ liệu từ các nguồn khác nhau, phân tích và đưa ra các kết luận mang tính ứng dụng cao trong thực tế và được Hội đồng nghiệm thu xếp loại Tốt.
20230228 nckh2
Chủ nhiệm đề tài Lê Hoàng Thanh (trái) cùng nhóm nghiên cứu và Hội đồng đánh giá nghiệm thu đề tài
20230228 nckh3
Chủ nhiệm đề tài Nguyễn Thị Yến Nhi (giữa) cùng nhóm nghiên cứu và Hội đồng đánh giá nghiệm thu đề tài
Ngoài ra, còn có một sinh viên đã lựa chọn thực hiện nghiên cứu khoa học thông qua thuyết minh đề tài. Đề tài xoay quanh các vấn đề liên quan đến “Đánh giá chất lượng dịch vụ, hình ảnh thương hiệu đến sự hài lòng và ý định tiếp tục mua hàng của người tiêu dùng tại các siêu thị trên địa thành phố Trà Vinh” của chủ nhiệm đề tài Trịnh Đức Huy, sinh viên ngành Quản trị kinh doanh, khoá 2020 (DA20QKDTH). Bên cạnh đó, dự kiến đầu tháng 3 Trường Kinh tế, Luật tiếp tục xét thuyết mình đề tài “Các yếu tố tác động đến ý định đầu tư chứng khoán của nhà đầu tư cá nhân: Trường hợp sinh viên tại Trường Đại học Trà Vinh” do em Cao Huỳnh Nhật Nguyên sinh viên ngành Tài chính ngân hàng, khoá 2020 (DA20TCNH) làm chủ nhiệm đề tài.
Việc tham gia vào công tác nghiên cứu khoa học không chỉ giúp các sinh viên của Trường Kinh tế, Luật nâng cao kiến thức và kỹ năng của mình, mà còn giúp tạo ra những đóng góp tích cực về nghiên cứu khoa học của sinh viên Trường Kinh tế, Luật nói riêng, Trường Đại học Trà Vinh nói chung. Hy vọng rằng, sự đam mê và nỗ lực của các sinh viên trong công tác nghiên cứu khoa học sẽ tiếp tục được động viên và khuyến khích trong tương lai.
Tin, ảnh: DTV